วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

Worship การนมัสการ


Worship การนมัสการ
          การที่เราจะนมัสการพระเจ้านั้น ไม่จำเป็นต้องเลือกสถานที่ว่าเราจะนมัสการที่ไหน จะนมัสการที่โบสถ์อย่างเดียวหรือ? การนมัสการสามารถนมัสการได้ทุกที่ ทุกเวลา ขึ้นอยู่ที่เราจะนมัสการตอนไหน การนมัสการเป็นเรื่องระหว่างเรากับพระเจ้า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนรอบข้างหรือสิ่งแวดล้อม แต่ละคนมีการนมัสการที่แตกต่างกัน บางคนก็เต้น บางคนก็ร้อง ฯลฯ 
          สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ ที่ผมรับเชื่อและตัดสินใจที่จะติดตามพระคริสต์ ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายๆ อย่างเกี่ยวกับพระองค์ ได้รู้จักพระองค์มากขึ้น ผมรับใช้พระเจ้าอยู่ที่นี่ผมมีความสุขมากๆ และเมื่อรับใช้พระเจ้านอกสถานที่ก็มีความสุข ขอบคุณพระองค์ที่ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับใช้ ขอบคุณสำหรับการอวยพรที่เป็นมาจากพระเจ้า.... ผมเชื่อและไว้วางในใจพระองค์ พระเจ้าทรงเตรียมทุกอย่างในอนาคตของผมเรียบร้อยแล้ว...
          พระเจ้าได้เตรียมแผนการผมไว้ตั้งแต่เกิดแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนั้นผมจะยังไม่ได้เชื่อในพระเจ้าก็ตาม ผมรู้จักเรื่องราวของพระเจ้าต้องแต่ผมเรียนอยู่ประมาณชั้นมัธยม 1 ได้รับรู้เรื่องราวของพระเยซู มาโดยตลอด แต่ตอนนั้นผมไม่เชื่ออะไรเลย ผมยังเชื่อในศาสนาที่ครอบครัวผมเชื่อกันมาตั้งต้น เขาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้า ฟังอย่างเดียว แต่ไม่ใส่ใจและคิดตามกับเรื่องราวนั้น สิ่งที่ผมตั้งใจในตอนนั้นคือได้เรียนดนตรี อยากเล่นดนตรีเป็น "แค่นั้น" ผมฝึกเล่นดนตรีตั้งแต่นั้นมา ไปประกวดนั่นประกวดนี่ ระยะเวลารวมๆ ที่ผมเล่นดนตรีมาก็เป็นเวลา เกือบๆ 8 ปีแล้ว อาจจะมีพักบ้าง ไป 2-3 ปี แต่ถึงเวลานี้ผมรู้แล้วว่าพระเจ้ามีแผนการกับชีวิตผม เมื่อผมรับเชื่อพระเจ้า พระเจ้าใช้ของประทานที่พระองค์ใส่ให้ผมตั้งแต่แรกแล้วนั้น ผมเล่นดนตรีเพื่อนำนมัสการที่โบสถ์ทุกวันอาทิตย์ มีเล่นข้างนอกบ้างแล้วแต่โบสถ์หรือคริสจักรที่ไหนเชิญไป 
         สนุกมากๆ กับการรับใช้พระองค์ ขอบคุณสำหรับของประทานที่พระองค์ให้ ผมเชื่อว่าพระองค์จะเสริมสติปัญญากับของประทานที่พระองค์ให้ผม
         การที่ผมแบ่งปันนี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้รับพระพรไม่มากก็น้อยนะครับ... แบ่งปันเรื่องราวพระเจ้าเพื่อให้คนที่่อ่านได้รู้ว่าพระเจ้ามีจริง เป็น"พระ"องค์เดียวเท่านั้นที่ช่วยให้รอด ขอพระเจ้าอวยพระพรครับ

...Amen....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น