วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

Life in city ชีวิตในเมือง


Life in city ชีวิตในเมือง
          ช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของเด็กนอกเมืองคนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสไปเรียนต่อในเมือง เป็นเวลาที่ตื่นเต้นมากที่ได้เรียนที่นั้น เรื่องราวการเรียนเหมือนจะไปได้ดี แต่ก็ว่านะ...ในเมืองมันมีแสงสีเยอะแยะไปหมดทำให้เด็กหนุ่มหลงแสงสีไปชั่วข้ามคืน เที่ยวผับ กินเหล้า เที่ยวจีบสาว ฯลฯ เกือบทุกค่ำคืน ทำให้การเรียนนั้นเริ่มที่จะแย่ ไปเรียนบ้างไม่ไปเรียนบ้าง คะแนนในแต่ละเทอมก็ตก ..... เงินก็ไม่มีเที่ยวก็กลับไปขอที่บ้านเป็นประจำ ทั้งๆฐานะที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย...
          บางทีพอรู้ฐานะครอบครัวเป็นไง ก็พอคิดได้เลยตัดสินใจที่จะหางานทำพิเศษเพื่อลดภาระทางบ้านไป แต่ก็ว่าชีวิตมันก็ไม่ได้เป็นไปตามอย่างที่คิดมากนัก สุดท้ายเงินได้ทำงานได้มาก็กลับไปลงที่การเที่ยว การกินเหล้า เหมือนที่เคย.... ช่วงวันเวลาที่ถึงเวลาต้องกลับมาอยู่ที่บ้าน เพราะอยู่ในเมืองแล้วไม่มีเงินจ่ายค่าหอ เลยจำเป็นต้องย้ายออกมาอยู่บ้าน วันสุดท้ายของการทำงาน ทำงานๆ แล้วก็ดื่มๆๆ จนเช้า แล้วก็กลับบ้าน เช้าวันนั้นเกิดอุบัติเหตุ รถล้มช่วงเวลาก่อนที่จะล้มไม่รู้สึกตัวอะไรเลย รู้ตัวอีกทีก็อยู่ข้างถนนแล้ว หัวแตก!! เลือดไหลไม่หยุด แต่ก็ยังพยายามที่จะกลับไปบ้านให้ได้ พอถึงบ้านเขาก็นอนหลับทั้งๆ ที่ยังไม่ทำแผล...
          ช่วงเวลาพักฟื้นก็ผ่านไป เมื่อเขากลับมาอยู่บ้านแล้วเขาก็ตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมหาเพื่อน เพื่อนทำงานอยู่ที่มูลนิธิแห่งหนึ่ง...แถวอำเภอที่บ้านของเขาอยู่ เขาไปเที่ยวหาเพื่อนบ่อยๆ เยี่ยมเกือบทุกวัน ไปเที่ยวมูลนิธิฯบ่อยครั้ง...
          ในวันอาทิตย์นั้นมีสิ่งที่อยู่ๆ ก็เข้ามาในความคิด ในช่วงเวลานั้นเป็นการนมัสการและฟังพระวจนะของพระเจ้า แล้ว ณ เวลานั้น พระเจ้าตรัสกับเขาว่า "จงเชื่อในพระเจ้าแล้วเราจะช่วยเจ้า ชีวิตเจ้าจะดีขึ้น" ณ วันอาทิตย์นั้นเลยตัดสินใจที่จะติดตามพระคริสต์...
          ชีวิตจะดีขึ้นจริงไหมในพระคริสต์? ไว้อ่านบทความต่อไปนะ...

"สิ่งที่ท่านอ่าน ท่านอาจจะไม่เชื่อ แต่เมื่อท่านตัดสินใจ แล้วท่านจะรู้..."


...Amen...


Download Picture Free : Click!!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น