วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

Waiting การรอคอย


Waiting การรอคอย
        สวัสดี... เคยไหมเวลาที่เราต้องรอใครหรืออะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อที่เราจะได้เจอและได้ในสิ่งนั้นมา ถ้ามันเป็นช่วงนานๆ ในการรอนั้นเรารู้สึกไม่ดีเท่าไหร่กับการรอคอยใช่หรือไม่ 
           ผมก็รู้สึกเหมือนกันเวลาที่ผมรออะไรสักอย่างแล้วยังไม่มาถึงผม ผมก็อารมณ์เสียเช่นกัน ยกตัวอย่างภาพนี้ กว่าที่ผมจะได้มันมานั้นมันไม่เชิงว่ายากแต่มันเป็นการรอมากกว่า... โดยส่วนตัวผมนั้นเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพ แต่ผมก็เป็นคนถ่ายภาพไม่สวย คือผมถ่ายค่อนข้างเอาตัวเองคิดว่าสวย แต่งนิดๆหน่อย ก็โอเคแล้ว ผมไม่มีเทคนิคอะไรที่ถ่ายภาพสวย ภาพนี้กว่าผมจะได้มา ผมต้องศึกษาดูว่าวิธีถ่ายภาพแบบนี้ทำอย่างไร พอศึกษาเสร็จก็ต้องมาลองถ่ายดู ถ้าเป็นภาพดาวก็ต้องดูดาวก่อนว่าคืนนี้ดาวเยอะไหม ถ้าไม่เยอะก็ต้องรอในคืนถัดไป ถ้าคืนนี้ดาวเยอะเราก็สามารถที่จะลองผิดลองถูกได้ ถ้าคิดว่าดีแล้วก็เริ่มที่จะถ่ายมัน ผมใช้เวลาถ่ายภาพนี้ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ผมถ่าย 112 รูป รูปละ 30 วินาทีในการรอ ได้ครบก็มาตรวจสอบดูว่าใช้ได้หรือไม่ นำไปเรียงต่อกัน นำไปแต่ง...แล้วก็ได้รูปมา
          ถ้าชีวิตเราเจออะไรกับการรอนานๆ และบ่อยมันก็ไม่มีความสุข แต่พระเจ้ารอเรา รอเราเพื่อที่จะเชื่อและไว้วางใจในพระเจ้า พระเจ้ารอเราพร้อมที่จะเชื่อและติดตามพระองค์ พระเจ้ารอเราเสมอ พระเจ้าไม่ได้ลองผิดลองถูกกับชีวิตเรา พระเจ้าไม่ได้ตรวจสอบว่าชีวิตเราผ่านอะไรไม่ดีมาแล้วพระองค์จะไม่รับ พระองค์ยินดีรับทุกอย่างในสิ่งที่เราเป็น เราเคยทำผิดอะไรพระเจ้ารับได้ทุกอย่าง ขอแค่ให้เราเชื่อในพระองค์และติดตามพระองค์ เต็มใจที่จะทำเหมือนพระองค์...แล้วเราจะได้ชีวิตนิรันดร์ในพระเจ้า..

"เพราะพระเจ้าสร้างเรา พระเจ้าจึงรักเรา และรักนั้นไม่มีเปลี่ยน"
...Amen...


Download Picture Free : Click!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น